Asb đã xuống núi

Ngày còn ở bên Thái, anh SB có viết 1 entry về việc người Thái có 1 phong tục rất tốt là tất cả các thanh niên kể cả nhà vua, khi lớn lến, đều ít nhất có 1 lần vào chùa xuống tóc làm thầy tu. Rồi đến cuối bài entry, anh SB có nhắc tới việc đi tĩnh tâm ở các nhà dòng cho người công giáo.

Từ hôm về VN đến giờ, anh SB mới có thể sắp xếp thời gian đc 2 ngày để "sống gần Ngài chút xíu". Tuy nhiên, 2 ngày này cũng đẹp vì là 2 ngày đầu năm 2008.

Anh SB đã đến Đan Viện Biển Đức Thủ Đức để TT, thinh lặng trong 2 ngày, mặt đối mặt với Ngài. Ngày đầu tiên thì tâm chưa thể tĩnh vì còn quá nhiều chuyện. Ngày thứ 2 thì quá tuyệt vời. Chỉ cần 1 giờ đc gặp Ngài là đã quá đủ. Tạ ơn Ngài và cám ơn mọi người đã cầu chúc.

Trong các giờ kinh nguyện của Đan Viện, anh SB đc thấy cảnh các tu sĩ mặc áo dòng đen cùng nguyện kinh rất đẹp, đúng là mình như đang đc sống trong khung cảnh của nước trời, một bầu trời thánh thiện.

Một điều thú vị khác là anh SB cũng đc thất 1 vị tu sĩ, trước đây đã từng là sinh viên của mình, giờ đã dâng trọn đời trong Đan Viện để sống, làm việc và cầu nguyện cho tất cả mọi người. Ohhhhh, trước đây người ta gọi mình là thầy, còn bây giờ thì ... ngược lại hichic

Theo như đã dự định, 4 giờ chiều ngày mùng 7 tết là anh SB kết thúc kỳ TT. Lúc đó gặp vị linh mục (cha Việt), người đã cho anh SB đi TT, ngài nói rằng: "lâu lâu giành chút thời gian sống gần Chúa là tốt lắm rồi". Trời, đó là tất cả những gì mình muốn, thế mà ngài cũng biết... thix we.

Nếu các bạn có thời gian rảnh, giành ra 2 hoạc 3 ngày đi TT để có thể giành chút thời gian sống ngần Ngài nhe.

Nếu ai muốn đi TT ở Đan Viện, thì liên hệ với cha Việt: 091 5815124
Còn ai muốn đi TT (Linh Thao) tại Dòng Tên thì liên hệ: 087444766


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét