Nên tìm cho mình một lời nguyện

Việc Ngài làm hoàn hảo biết bao,

Tin vào Ngài chẳng uổng phí bao giờ.


Mấy hum ni asb bị supervisor bắt làm những chiện muh cứ nghĩ đến là thấy khó chịu. Vừa vô lý vừa nhảm nhí hichic . Ko biết mình đã từng làm như vậy với sinh viên mình chưa? Nếu có thì sorry các bạn nhe .


Nhưng vấn đề chính asb mún shortly discuss trong entry này là TC thiệt tuyệt vời biết mấy. Ngài có thể làm những việc mà mình ko thể nghĩ tới. Cách Ngài làm thiệt khác xa với suy nghĩ của loài người. Ngài có thể chuyển chiện vô lý thành 1 điều hoàn hảo cho mình. ASB ko biết giải thích thế nào, nhưng asb cảm nhận đc rằng, khi mình tin vào Ngài thì trong tất cả mọi sự, từ chiện nhỏ đến chiện lớn, từng giờ từng phút trong ngày, Ngài đều biến mọi chuyện trở thành cách tốt nhất cho mình.


Khi tin vào Ngài thì hạnh phúc biết mấy, mọi chiện đều trở nên thật bình an. ASB vẫn nhớ câu CN của mình: "Con ko dám xin Ngài điều mà con thích, con chỉ xin điều Ngài muốn cũng phù hợp với ý thích của con!" Tuy asb biết rằng xin như vậy là hơi wa' đáng, nhưng asb vẫn tin là đối với Ngài, nothing is impossible. Ngài hiểu đc tính tình của từng người trong chúng ta, những sở thích của mình, thói quen, và cả tính xấu của mình nữa, Ngài biết hết. Nhưng Ngài vẫn yêu thương mình. Ngài biết cái gì mình thích, cái gì mình ko. Ngài biết cả những điều mà khi Ngài làm cho mình, mình có thích hay không v.v Ngài yêu thương từng người giống như trên đời này chỉ có 1 người ấy với Ngài.


ASB rất tin vào những gì mình cầu nguyện. Chẳng hạn, từ khi asb xin Ngài "cho con có đc cái nhìn của Ngài" (điều này asb đã và đang xin đc khoảng 5, 6 năm nay) thì từ đó trở đi, từ từ, asb hay có đc cái nhìn và nhận biết khác về từng sự việc. Rất khó giải thích, nhưng asb cảm nhận đc.


Dĩ nhiên ở đây ko phải nói về sự hoàn hảo thánh thiện, nhưng là về niềm tin. Tất cả chúng ta ai cũng hay phạm tội, ko ai tránh nổi vì mình ko phải là thánh... Nhưng niềm tin là điều mình cần xây dựng mỗi ngày.


Entry có thể hơi nhậy cảm về lòng đạo đức của từng người (dĩ nhiên asb ko phải là người very religious), ko nên phô chương. Nhưng asb mún chia sẽ chút suy nghĩ và một vài cảm nhận khó giải thích của mình. ASB mong các bạn cũng nên tự tìm ra cho mình 1 lời nguyện, rồi đọc mỗi ngày. Sau đó 1, 2 hoặc 3 tháng, hoặc sau 1 năm các bạn sẽ chắc chắn cảm nhận đc điều mình xin đã đc Ngài ban cho. Dĩ nhiên lời nguyện mà các bạn xin nên hữu ích for your spiritual life chứ đừng nên xin điều tưởng chừng là tốt nhưng lại gây hậu quả xấu for your soul.

Ngài nhận lời mình cầu nguyện không phải vì mình là người tốt, nhưng vì Ngài là Người quá tốt.

Xin TC ban cho chúng con có lòng ao ước sống đc như Ngài muốn. Amen.

Các bạn tham khảo thêm các entries dưới đây:

  1. Thiên Chúa thương mình còn chưa hết
  2. Chút suy tư về cuộc tử nạn
  3. Làm sao để chấp nhận điều ko dzui?
  4. Tại sao TC không tiêu diệt sự dữ?
  5. Lời chúc
  6. Những gì họ làm hôm nay, họ phải trả giá sau này
  7. Phép lạ do lòng tin
  8. Tội cộng đồng
  9. Nên tìm cho mình một lời nguyện
  10. Hạnh phúc ko đến từ 1 đám cưới linh đình
  11. Đừng để điều gì đó mất đi rồi mới cảm thấy hối tiếc
  12. Tìm ý nghĩa cho mình mỗi ngày
  13. Đức tin trong cầu nguyện
  14. Sự thật có phải chỉ là những gì mình thấy?
  15. Nên biết mình ko biết về điều gì đó
  16. Ba cái chết
  17. Tất cả là Hồng Ân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét