Hoài bão và ước mơ

Mỗi người có một hoài bão, một ước mơ. Hoài bão hay ước mơ đó tùy thuộc vào phẩm chất của từng người. (1) Những ai có bản tính không mấy gọi là lành, hay nói cách khác là ích kỷ thì có thể hoài bão hay ước mơ của họ cũng song hành với tính cách của họ. (2) Còn những ai vốn mang bản chất lành thì hoài bão và ước mơ của họ cũng lành như những gì họ nghĩ.

Do đó, xung quanh ta luôn có những người thành công - thành công theo cái nhìn của họ. Đối với người này có thể nói sự thành công là việc chiến thắng 1 ai đó trong một môi trường làm việc nào đó, nhưng họ ko biết sự thành công đó đối với người khác là 1 điều xấu xa. Tuy nhiên, đối với người khác, sự thành công có thể đơn giản là chỉ hoàn thành tốt một công việc nào đó, hay chỉ cần làm cho bạn bè mình, gia đình mình vui vẻ hạnh phúc, thì đó là tất cả hoài bão và ước mơ của họ.

Dù hoài bão của mỗi người có sao đi nữa, thì sau mỗi hoài bão, người ta lại muốn đi tìm sự giản dị và hạnh phúc... nhưng những người có hoài bão trong trường hợp thứ nhất thì sẽ ko dừng lại đc nữa vì tất cả đã ăn sâu vào trong máu thịt của họ rồi. Còn những người trong trường hợp thứ 2 thì việc tìm kiếm sự đơn giản và hạnh phúc là quá dễ dàng, vì đó là quan điểm và sự sống của họ.

Nếu mỗi người biết kết hợp cả hoài bão của mình với việc tìm kiếm sau hoài bão, tức là sự giản dị và hạnh phúc, ngay từ đầu thì cuộc sống của họ sẽ hạnh phúc biết mấy.

Mỗi người phải chịu trách nhiệm về việc mình làm, việc mình không chịu làm, và cả việc mình ngăn cản không cho người khác làm.

Comment hay:

@Angeha: ước mơ của e cũng rất bình dị, e cũng chỉ mong gia đình và người thân mình hạnh phúc là đủ... nhưng điều đó dường như rất khó thầy ah. Trong cuộc sống không phải chuyện gì cũng như mình mong muốn đúng ko thầy

@ Sao Biển: Đúng rùi em ah, ko phải chuyện gì cũng đc như mình mong muốn. Nhưng mình vẫn có thể có đc nhiều trong những gì mình mong muốn nếu như mình hiểu đc điều mình mong muốn là gì? Chẳng hạn có nhiều người nghĩ rằng nếu mình có thật nhiều tiền, nhà lầu, xe hơi v.v thì mình sẽ làm cho người nhà và người thân hạnh phúc. Như vậy định nghĩa của những người này về hạnh phúc là ko đúng nghĩa căn bản của nó, và như vậy họ dường như rất khó tìm đc hạnh phúc cho mình. Hay nói cách khác, họ chẳng bao giờ tìm đc thứ hạnh phúc mà họ mong đợi. Vì khi họ có đc điều này thì sự bất hạnh khác sẽ kéo theo v.v Vậy đối với Ageha, em có tìm đc hạnh phúc ko là còn tùy thuộc vào cái nhìn của em về hạnh phúc. Chúc em tìm đc ý nghĩa của hạnh phúc trong đời mình hen em.

Các bạn tham khảo thêm các bài viết sau:
  1. Hạnh phúc ko chỉ đến 1 một đám cưới linh đình
  2. Hoài bão và ước mơ
  3. Hạnh phúc gia đình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét