Đức Tin trong cầu nguyện

Asb được Bui Le gửi bài thơ BL làm trong khi cầu nguyện cho Thái Hà và TKS, BL nói asb đọc và comment nên asb cũng post lời comment lên đây để lâu lâu đọc lại nhắc nhở mình.

-----------------
@Bui le:

Lạy Chúa!
giữa muôn vàn biến cố của cuộc đời
con kêu cấu Chúa
sao Ngài vẫn lặng im?
giữa xã hội dối gian, lừa lọc
con khẩn nguyện Ngài
sao Ngài vẫn không lời đáp trả?
Ngày ngày trên báo đài rỉ rả
chỗ này động đất, chỗ khác mất mùa
chỗ thì hạn hán, chỗ ngập nước mưa
con cầu nguyện cho con, cho họ và cho toàn thế giới
nhưng mỗi ngày qua mọi chuyện chẳng chuyển lay

Lạy Chúa!
giáo hội công giáo toàn cầu đang có nhiều bất ổn
con kêu cầu Chúa
sao Ngài vẫn lặng im?
giáo hội công giáo VN cũng gặp nhiều thử thách
con kêu cầu Chúa
Sao Ngài vẫn không lời đáp trả?
Nào là Thái Hà, nào tòa khâm sứ
bất công chồng chất, luật pháp không còn
con thắp nến nguyện cầu, nài xin Ngài thương giúp
nhưng những ngày qua sự thật chưa một lần sáng tỏ

Lạy Chúa!
Ngài đang ở nơi đâu?
Ngài đang bận làm gì?
việc nhà Ngài, sao chẳng chút quan tâm?
Đêm đã khuya con vẫn còn thao thức
con trằn trọc, con bực tức
và con nhìn lên Ngài như đợi chờ một lời giải thích
Bỗng,
hình ảnh Ngài nhòe trong nước mắt
Giêsu ơi! Ngài có tội tình gì?
mà phải chết đớn đau và treo mình trên thập giá
còn chính con
Ôi, thân phận mỏng dòn và yếu đuối
xin Ngài thương tha thứ bao lỗi lầm
để có Ngài, tâm hồn con đổi mới.

(Em moi viet den do thoi)
Last message received on 4/17 at 9:36 AM

@Sao Bien:
Có bao giờ mình cầu nguyện mà Ngài ko nghe thấy đâu em?
có bao giờ mình cầu nguyện mà Ngài không nhận lời đâu em?
Cứ mỗi khi, bất cứ lúc nào, lời nguyện mình cất lên thì Ngài rất chăm chú lắng nghe em ah. Asb have strong belief in it. Ngài chẳng bao giờ xem mình là kẻ thấp cổ bé miệng. Cái từ "thấp cổ bé miệng" có trong từ điển của loài người là do sự ích kỷ, kiêu căng hèn hạ của những con người lãnh đạo dân chúng, chứ có bao giờ tồn tại trong Ngài đâu em. TC luôn yêu thương từng người trong anh em mình như Ngài yêu chính người yêu của Ngài vậy. Ngài thích nói chuyện với mình, Ngài thích được nghe mình nói chuyện mỗi ngày. Mỗi lần mình nói thì Ngài lắng nghe một cách chăm chú và quan tâm một cách đặc biệt. Ngài ko hề bỏ qua bất cứ 1 chữ nào thốt ra từ lòng mình... Em biết, cứ mỗi lần mình nói chuyện với Ngài thì Ngài cảm thấy vui biết chừng nào...

Khi mình cầu nguyện mà mình thấy mọi chuyện xẩy ra không giống như ý mình thì mình thường quay sang trách móc Ngài, mình nói Ngài đã bỏ rơi mình, ko nghe mình cầu nguyện. Như vậy chẳng khác gì mình chỉ bắt Ngài làm theo ý mình chứ ko phải làm theo ý Ngài. Therefore, trong trường hợp như vậy, mình cũng cần phải nhớ đến bữa tiệc ly, cũng vào thứ Sáu - mới tuần trước, sau khi cầu nguyện, Ngài nói với Cha Ngài một câu kèm theo: "Lạy Cha, Con không muốn uống chén đắng này, nhưng theo Ý Cha chứ đừng theo Ý Con."

Việc Ngài đang làm, đôi khi mình ko hiểu Ý Ngài em ah. Chuyện Thái Hà, TKS do mọi người cầu nguyện, trong đó có em, anh sb tin là Ngài đã làm, đang làm, và sẽ làm gì đó chứ,.Nhưng Ngài làm theo cách thức của Ngài vì chẳng bao giờ Chúa bỏ wa lời nguyện của mình. Cách Ngài làm thì ko thể tính theo thời gian và cách thức của loài người. Nếu ko, mình CN rồi giống như bắt Ngài phải làm theo ý mình. Mà thực ra em và anh đều biết Ngài là Đấng Toàn năng, có chuyện gì Ngài ko làm đc, đúng ko em? chẳng hạn hôm thứ 6 tuần thánh vừa rồi, lúc Chúa Đang bị treo trên thánh giá, có nhìu người nói rằng, nếu mày là con TC thì TC sẽ gửi người đến cứu mày, hoặc Elia gì đó sẽ đến cứu v.v. Rồi trên Thánh Giá, Chúa Jesus cũng phải thốt lên giống em trong bài nguyện vừa rồi: "Lạy Cha, sao Cha đành bỏ con". Lúc đó, chắc Ngài cũng cầu nguyện và cũng có cảm giác bị Chúa Cha bỏ rơi, không nhận lời. Nhưng cho đến hôm nay mình mới hiểu rằng, Ngài đâu bỏ CGS đâu đúng ko em. Hơn cả mong đợi, Ngài đã cho Chúa Jesus sống lại để cho tất cả chúng ta đều được hưởng sự sống đời đời. Chú nếu lúc đó, em thử nghĩ, Chúa Cha mà cũng ích kỷ, suy nghĩ thiển cẩn giống loài người chúng ta, làm 1 miracle giải cứu Jesus xuống khỏi Thánh Giá, chứng minh cho những đứa ngạo nghễnh kia một bài học trước mắt, thì cả một công trình Cứu Chuộc loài người định trước từ đời đời sẽ tan thành theo mây khói, và bây giờ em, asb và mọi người đâu có được hưởng phước vì mình được Tin vào Ngài đâu, đúng không em? chương trình của Ngài ko phải là tỏ quyền năng vào lúc đó để cứu 1 người con, 1 chuyện nhỏ, mà Ngài để chuyện ấy xẩy ra để cứu toàn thế giới.

Thiên Chúa thân thương của chúng ta là vậy đó em. Thix hen, anh em mình và mọi người có Chúa thiệt tuyệt vời biết bao. Chúc em luôn bình an nhé.

Các bạn tham khảo thêm các entries dưới đây:

  1. Thiên Chúa thương mình còn chưa hết
  2. Chút suy tư về cuộc tử nạn
  3. Làm sao để chấp nhận điều ko dzui?
  4. Tại sao TC không tiêu diệt sự dữ?
  5. Lời chúc
  6. Những gì họ làm hôm nay, họ phải trả giá sau này
  7. Phép lạ do lòng tin
  8. Tội cộng đồng
  9. Nên tìm cho mình một lời nguyện
  10. Hạnh phúc ko đến từ 1 đám cưới linh đình
  11. Đừng để điều gì đó mất đi rồi mới cảm thấy hối tiếc
  12. Tìm ý nghĩa cho mình mỗi ngày
  13. Đức tin trong cầu nguyện
  14. Sự thật có phải chỉ là những gì mình thấy?
  15. Nên biết mình ko biết về điều gì đó
  16. Ba cái chết
  17. Tất cả là Hồng Ân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét