Phép lạ do lòng tin

Sau 2 ngày dự residential weekend với các Graduate Students, ASB lại lên Bangkok chơi với Đức Minh (Coke). ASB rất thấy thú vị khi tham dự Thánh Lễ Chiều CN tại nhà thờ Công Giáo.

Trong Thánh Lễ chiều Chuá Nhật, Thánh lễ in English giành cho những người công giáo quốc tế, 1 vị Linh Mục trẻ sau 6 tháng phụ vụ tại ChiangMai, Nongkhai, và Undon Ratchathani (những nơi này asb cũng đã từng lần lượt bước chân qua) đã kể lại 1 câu chuyện trong sứ vụ của ngài như sau:

1 người phụ nữ Thái đạo Phật, lập gia đình với 1 người chồng Thái và sanh 2 đưá con, 1 nam 1 nữ. Người chồng buôn thuốc phiện và tàng chữ thuốc trong nhà. Một hôm, cảnh sát vào nhà khám xét và phát hiện ra ma tuý đang được tàng trữ trong nhà. Lúc đó, chỉ có người vợ có mặt ở nhà. Vì yêu chồng con nên người phụ nữ này đã nhận hết tội lỗi về mình. Thế là cô bị giam vào tù 6 tháng (chắc là số thuốc phiện ko nhiều). Trong thời gian ngục tù, chồng cô ta đã dẫn 1 người phụ nữ khác đến và nói với cô rằng anh ta ko thể chờ đợi cô được nữa và đã cưới người phụ nữ khác về làm vợ.

Quá thất vọng với sự phản bội của người chồng, cô đôi lúc muốn tự sát nhưng vì còn lại 2 đứa con. Trong thời gian đó, vị linh mục này đã tới thăm tù nhân, nghe cô kể chuyện và an ủi cô. Ngài khuyên cô nên tin vào Thiên Chúa, Đấng có thể an ủi mọi người trong sự thất vọng. Ngài là Đấng mà ko bao giờ biết đến phản bội...

Đột nhiên, một tin sét đánh giáng trên người cô khi nghe tin đứa con trai yêu quí của mình bị ung thư và đã bị các bác sĩ trong bệnh viện buông tay. Thất vọng này lại chồng lên thất vọng khác, cô muốn khi con cô "đi" rồi thì cô cũng sẽ "đến cùng" con mình.

Tuy nhiên, vị linh mục này lại một lần nữa khuyên cô hãy tin vào Thiên Chuá Đấng có thể làm phép lạ cho những ai vững tin vào Ngài. Nghe theo lời vị linh mục, cô ngày đêm cầu khẩn và tin tưởng vào Đấng có tên là Giêsu đã chịu đóng đinh trên thập giá, và là Đấng đã từng nói rằng "nếu các con có đức tin bằng hạt cải thì có thể khiến cho ngọn núi này dời đi nơi khác". (Matt, 17:20).

Niềm tin của cô đã làm nên phép lạ. Con trai của cô đã đựơc lành bệnh trước sự ngạc nhiên và ko thể giải thích của các bác sĩ. Từ đó cô đã chiụ phép rửa, tham gia vào các công việc từ thiện của người công giáo. Cô luôn miệng kể lại cho moị người mà cô tiếp súc về câu chuyện "bệnh ung thư được chữa lành" của con trai cô. Mỗi lần kết luận câu chuyện, cô không quên gửi một thông điệp cho người nghe rằng "Cứ tin vào Thiên Chúa thì sẽ biết phép lạ là gì".

Qua câu chuyện này, asb thấy rằng đức tin của mình còn quá nhỏ bé, chưa lần nào đủ để lay động lòng Ngài.

Trong thánh lễ ở đây, asb cũng rất đc an ủi vì trong thánh lễ các linh mục quốc tế có dâng lời cầu nguyện cho Địa phận Hà Nội, Toà Khâm Sứ và gx Thái Hà. Thật là hạnh phúc biết bao khi asb đc là người công giáo. Giáo Hội Công Giáo trên toàn thế giới là một thân thể hợp nhất, khi một phần thân thể "bị đau" thì sẽ đc cả thân thể chăm sóc và cầu nguyện.

Bài thánh ca hiệp lễ hôm nay rất hay, bằng tiếng Anh. ASB nhớ 1 vài câu và dịch qua tiếng Việt:

Thiên Chúa ban cho ta con đường. Con đường mà Ngài chọn có thể ta không nhìn thấy, ta không hiểu đc, nhưng Ngài vẫn luôn bên cạnh ta, nâng ta trên đôi tay Ngài, giúp ta vượt qua những gian nguy của cuộc sống...

Về phòng tại khách sạn, asb và Đức Minh lấy đàn guitar và 1 cuốn thánh ca Cộng Đồng muh anh Đức Minh mang qua đây để hát. Bài hát muh asb chọn và rất thích hát đó là bài "Kinh Hoà Bình" để nhớ và hiệp thông cầu nguyện cho Toà Khâm Sứ, Đức TGM Ngô Quang Kiệt và gx Thái Hà.

ASB cũng tin như bài hát trong thánh lễ hôm nay. Ngài vẫn luôn bên cạnh Giáo Phận Hà Nội. Cách thức Ngài làm trong các việc đã diễn ra tại Giáo Phận HN có thể ta chưa thấu hiểu, vì thời gian thực hiện công việc đối với Ngài ko phải 1 sớm 1 chiều. Nhưng là 1 chương trình trong tổng thể chương trình Ngài sắp thể hiện trên đất nước VN.


"Xin Ý Cha thể hiện dưới đất cũng như trên trời"

Khi nào các bạn có giờ, các bạn nhớ đọc 1 Kinh Lạy Cha, hoặc hát Kinh Hoà Bình để cầu nguyện cho Giáo Phận Hà Nội nói riêng, và Giáo Hội VN nói chung trong những ngày này. Lời cầu nguyện của các bạn chắc chắn sẽ đc Ngài chấp nhận nếu các bạn có lòng tin như câu chuyện trên. Và khi các bạn đọc kinh cầu nguyện thì các bạn cũng đã và đang hiệp thông với asb, với mọi người trong SG, với các bạn ngoài HN, với các Linh Mục và giáo dân quốc tế, cầu nguyện cho công lý và hòa bình và nhân quyền trên quê hương đất nước Việt Nam thân yêu. Xin Thiên Chúa Nhân Lành nhận lời khẩn cầu của chúng ta. Amen.

Các bạn tham khảo thêm các entries dưới đây:

  1. Thiên Chúa thương mình còn chưa hết
  2. Chút suy tư về cuộc tử nạn
  3. Làm sao để chấp nhận điều ko dzui?
  4. Tại sao TC không tiêu diệt sự dữ?
  5. Lời chúc
  6. Những gì họ làm hôm nay, họ phải trả giá sau này
  7. Phép lạ do lòng tin
  8. Tội cộng đồng
  9. Nên tìm cho mình một lời nguyện
  10. Hạnh phúc ko đến từ 1 đám cưới linh đình
  11. Đừng để điều gì đó mất đi rồi mới cảm thấy hối tiếc
  12. Tìm ý nghĩa cho mình mỗi ngày
  13. Đức tin trong cầu nguyện
  14. Sự thật có phải chỉ là những gì mình thấy?
  15. Nên biết mình ko biết về điều gì đó
  16. Ba cái chết
  17. Tất cả là Hồng Ân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét