I have a dream

ASB post vài lời tâm sự của mình với "God is love" trong entry về Đức TGM Ngô Quang Kiệt. Tựa đề của entry này asb mượn của Martin Luther King, còn nội dung về những ước mơ là những gì phát ra từ đáy lòng asb. Cám ơn "God is love" đã cho anh tâm sự những gì anh đang mong muốn cho quê hương Việt Nam thân yêu.

Anh sb thix đọc bài diễn văn của ông tân tổng thống của Mỹ Barach Obama. Anh thích nhất là đoạn ông ấy nhắc lại lịch sử, những thời kỳ mà đầy những sự bất công áp bức do chính quyền Mỹ cũ gây ra, nhưng người Mỹ đã chiến thắng tất cả để đem lại hòa bình công lý và dân chủ cho người dân. Đặc biệt là ví dụ mà ông ấy nhắc tới 1 bà cụ rất già, Ann Nixon Cooper năm nay đã 106 tuổi, đã từng sống và trải wa thời người da đen làm nô lệ, phụ nữ ko đc bầu cử... Và bây giờ bà ấy đã đc chứng kiến sự thay đổi trong xã hội.

Nên asb cũng rất ao ước được chứng kiến cái ngày mà VN mình cho phép các trường học của người công giáo được hoạt động, trong trường học có nhà thờ... và người công giáo hoạt động mà ko cần phải xin phép 1 cách vô lý.

ASB cũng ao ước được chứng kiến cái ngày mà tất cả người dân VN cũng có thể đi bầu cử Chủ Tịch và Thủ Tướng nước VN. Người mà mình tin tưởng bầu lên thì mình sẽ tâm phục khẩu phục nhường nào. Nếu có sự công khai bầu cử như thế thì VN mình mới có thể tìm đc những nhân tài đứng lên để đổi mới đất nước, làm cho cuộc sống của người dân được ấm no hạnh phúc hơn.

ASB cũng ao ước được chứng kiến ngày mà báo chí được tự do ngôn luận, không bị khống chế bởi một thế lực nào để tiếng nói của báo chí trở nên công bằng hơn, xây dựng xã hội VN trong một ý nghĩa thực sự dân chủ.

ASB cũng ao ước được chứng kiến cái ngày mà tòa án nhân dân có tiếng nói công bằng hơn, ko bị xếp đặt bởi một thế lực nào như trong vụ án của nhà báo Nguyễn Việt Chiến, hay trong vụ án bịt miệng cha Lý.

Cuối cùng ước mơ của asb là được chứng kiến một ngày mà người dân VN thực sự không còn cảm thấy sợ hãi khi nói lên tất cả những suy nghĩ của mình, dù có bất đồng với chính kiến.

Viết những dòng chữ này, asb vẫn có cảm giác thấy sợ sợ. Sợ vì tương lai của mình bị ảnh hưởng, sợ vì có ngày mình sẽ bị người ta bắt vào tù như những người đã bị bắt trước đây do chiến đấu cho sự công bình.

Nhưng ASB tin rằng tất cả sẽ xảy ra trong chương trình vĩ đại của Thiên Chúa. Và asb tin rằng, lần lượt những ngày vinh quang ấy sẽ đến với quê hương đất nước Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét