Những gì họ làm hôm nay...

Đây là suy nghĩ cá nhân của asb về những gì mình đã và đang đọc thông tin từ Internet về Tòa Khâm Sứ, Đức Tổng Giám Mục và Gx. Thái Hà. ASB chỉ muốn send some short messeges để cảnh báo về những gì người ta đã và đang làm.

-------------------

Những gì họ làm hôm nay, thì họ sẽ phải trả giá sau này. Vì nhân dân Việt nam ta có câu "Gieo gió sẽ gặt bão". Còn trong thuyết của Phật giáo có triết lý về "Luật nhân quả". Trong Kinh Thánh thì có câu "anh em muốn người ta làm cho mình điều gì, thì anh em hãy làm cho người ta như vậy". Hay "Đong dấu nào, sẽ đc trả lại đấu ấy".

Như vậy, những gì người ta đang làm, bản thân người ta hiểu rất rõ. (Còn những người thi hành thì người ta có thể chẳng biết người ta đang làm gì). Bữa tiệc nào cũng sẽ có hồi tàn. Chức quyền của họ cũng chẳng ở vậy mãi vì người ta sẽ hết nhiệm kỳ chẳng hạn, hay giỏi lắm thì chắc chắn cũng sẽ có ngày phải nghỉ hưu. Ở đây chưa nói đến chuyện tranh giành quyền lực, đấu đá lẫn nhau trong công việc hàng ngày để đc lên chức. Đây là điều tất yếu trong cuộc sống và cũng thuộc về triết lý của Mac-Anghen. Tất cả phải tuân theo một qui luật thay đổi, từ dạng này qua dạng khác. As a result, khi bữa tiệc của những người kia đã tàn, họ ko còn được trọng dụng như ngày nào, hay nói đúng hơn là khi người ta ko còn có 1 chút quyền lực trong tay thì quá khứ của người ta sẽ trở thành 1 "Bản án" tố cáo người ta. Người ta cứ nghĩ rằng tất cả những gì người ta làm hôm nay là vì đất nước, làm cho đất nước... vì người ta nghĩ rằng đất nước này là của người ta. Nhưng cách làm của người ta ko phải là cách làm của đất nước, của con người Việt Nam. Cố thủ tướng Võ Văn Kiệt cũng đã từng nói "Đất nước VN ko phải là của 1 Đảng, 1 tôn giáo, hay của 1 nhóm người nào mà là của toàn dân Việt Nam".

Nên khi "Bản án quá khứ" của người ta tố cáo người ta thì sẽ chẳng có ai đứng lên bảo vệ người ta. Lúc đó họ sẽ bị cô lập về những bất công mà họ đã gây ra cho người khác. Đó chính là luật "nhân quả", ai gieo gió sẽ gặt bão, và những gì người ta làm cho người khác, sẽ bị người khác làm lại cho người ta như vậy.

Khi nào có giờ, asb sẽ viết tiếp vài suy nghĩ nho nhỏ hen.

Comment đáng chú ý:

@Virus: 101% approval, nhưng đợi được tới lúc họ gặp quả báo thì Việt Nam mình đã bị tổn thất quá nhiều.

@Sao Biển: Chương trình của TC dài lắm em ah. Ko nhất thiết mình phải thấy những việc của Ngài một cách nhãn tiền. Đối với T, T lun tin tưởng tất cả những gì mà người Công Giáo VN nói riêng, và trên thế giới nói chung cầu nguyện đã đc Ngài approved vì Ngài chẳng bỏ wa lời CN của ai bao giờ. Nhưng chương trình của Ngài là 1 chương trình hoàn hảo, Ngài sẽ làm tất cả cùng một lúc em ah. Nhưng là người Công giáo, mình ko nên mong điều xấu đến với ai, mà hãy mong điều tốt nhất đến với họ bằng việc hoán cải trong lòng họ. Chúa Thánh Thần đang từ từ tác động trong lòng của từng người đó đó em ah. Chúc em lun bình an.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét