Lời chúc

Lúc chìu mới triết lý cho dzui với 1 bạn Fiat, nên anh SB mới có 1 ý tưởng để viết bài chia sẻ này cho mọi người.

Cha của chúng ta luôn trao tặng cho mỗi người một Ơn đặc biệt mà có nhiều người trong chúng ta chưa thực sự tận dụng hết "sức mạnh" của Ơn đặc biệt đó. Đó là "Ơn Chúc Lành cho nhau".

Khi người ta nói những lời tốt đẹp hay chúc những sự tốt đẹp cho nhau thì đc gọi là chúc lành, và ngược lại, khi ai đó (hy vọng là ko có ai) nói những lời ko tốt cho nhau hoặc chúc những gì xấu cho nhau thì đc gọi là lời chúc dữ, hay trong những bộ phim, người ta gọi là "lời nguyền". hic, nghe thấy we we'.

TC của chúng ta là "Đấng Tốt Lành". Anh SB quên câu TM rùi. Trong đoạn TM, có 1 chàng thanh niên đi theo và gọi Ngài là "Thầy Tốt/Nhân Lành" , và Ngài khẳng định lại ' Chỉ có TC mơi là Đấng Tốt/Nhân Lành'. Như vậy, khi chúng ta gặp nhau, chúng ta chúc những lời tốt đẹp cho nhau, có nghĩa là chúng ta đã đem TC Tốt lành của chúng ta đến cho người mà chúng ta chúc. Và khi lời tốt lành của chúng ta đến với ai đó, thì Đấng tốt lành sẽ trực tiếp đến với người ấy, vì chỉ có Ngài mới là sự Tốt Lành, và ngoài Ngài ra thì chẳng có gì là sự tốt lành. Ngài ko thể ko đến với ai đó khi lời tốt lành đã đc chúng ta chúc.

Còn sự chúc dữ, hay những lời ko tốt đẹp mà ai đó (hy vọng là ko có ai) mang đến cho người khác, thì chắc chắn đó ko phải là mang TC đến cho người khác mà là mang sự dữ, hay nói rõ hơn đó là mang thần dữ đến cho người khác. Vì trong TC, ko có gì là xấu xa, nhưng trong thần giữ thì ko có gì là tốt lành.

Như vậy, ơn "Chúc Lành" là ơn mà TC rộng lượng ban cho tất cả chúng ta, ko chỉ các vị trong đời tu mới đc Ngài ban mà là tất cả mọi người. Và khi Ngài đã ban ơn đó cho chúng ta, thì Ngài rất uy tín với điều đó.

Mỗi lần gặp nhau hay khi chào nhau ra về, chúng ta nên rộng lượng tận dụng ơn đặc biệt mà Ngài đã ban cho chúng ta, sử dụng ơn đó như chúng ta đc Ngài giao cho 10 nén bạc để phân phát cho người khác. Đừng như ai đó trong TM đem dấu nén bạc, rồi sau đó trả lại cho Ngài trong ngày sau hết khi Ngài quay lại mà ko hề có 1 đồng lãi nào.

@Fiat: Khi chao nhau ra ve, hoac chia tay, cung nen bat tay nhau va noi "Xin Chua chuc lanh cho ban". Tuy nhien dung bien viec nay thanh mot mot thoi quen may moc ( no buon cuoi lam sao ay, tham chi la gia tao nua ) nhung noi mot cach co y thuc, chan thanh.


Đem lời chúc lành đến cho cả những người mà chúng ta ko thích cũng có nghĩa là sống theo TM "Yêu người như chính mình". Vì chúng ta cũng rất muốn đc chúc lành, và khi mang sự chúc lành đó đến cho người khác thì mình đã yêu người ta như chính mình.

Đây là vài lời chia sẻ của anh SB, mong mọi người cùng chia sẻ và góp ý.

Xin Ngài chúc lành đến cho tất cả mọi người.

Các bạn tham khảo thêm các entries dưới đây:

  1. Thiên Chúa thương mình còn chưa hết
  2. Chút suy tư về cuộc tử nạn
  3. Làm sao để chấp nhận điều ko dzui?
  4. Tại sao TC không tiêu diệt sự dữ?
  5. Lời chúc
  6. Những gì họ làm hôm nay, họ phải trả giá sau này
  7. Phép lạ do lòng tin
  8. Tội cộng đồng
  9. Nên tìm cho mình một lời nguyện
  10. Hạnh phúc ko đến từ 1 đám cưới linh đình
  11. Đừng để điều gì đó mất đi rồi mới cảm thấy hối tiếc
  12. Tìm ý nghĩa cho mình mỗi ngày
  13. Đức tin trong cầu nguyện
  14. Sự thật có phải chỉ là những gì mình thấy?
  15. Nên biết mình ko biết về điều gì đó
  16. Ba cái chết
  17. Tất cả là Hồng Ân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét