Tìm ý nghĩa cho mình mỗi ngày

Asb mới đọc blog của Lily, comment cho Lily rùi thấy cũng hay hay nên copy về nhà để lâu lâu đọc lại để nhắc nhở chính mình. Đây là điều muh ai cũng sẽ có ngày gặp phải.

------------------------

Dao nay cung khong hieu ly do vi sao nua!

Doi luc cu moi sang thuc day minh lai tu hoi cuoc song chi co vay thoi sao??

Cuoc song rut cuoc cung la mot vong tuan hoan: sinh ra, lon len, lay chong, sinh con va lai chet di!

Them vao do nua la nhung cong viec hang ngay: thuc day, an sang, di lam, an trua, ve nha, nghi ngoi, xem phim rui lai di ngu!

Nghi hoai cung khong biet tai sao cuoc song cua minh co ve te nhat den the??

Tai sao minh lai cu phai di lam nhu mot con robot? Phai di lam dung gio, va phai di lam dung 5 ngay mot tuan?

Di lam de kiem tien, kiem tien xong lai an choi. An choi het rui lai kiem tien!

Cung giong nhu gia dinh vay! Sinh con ra, hi sinh het minh de cham soc con. Con lon len lay chong, rui lai cung bo het suc minh de cham con cua minh!

Tat ca deu chi la mot vong luan quan, va minh cung se mai o trong do, lam theo cai vong do va cuoi cung cung se di den diem ket thuc!

Co cach nao cho cuoc song moi la va hung thu hon ko???

----------------

@Sao Biển: Có cách này nè Lily:
em nên tìm ra ý nghĩa của từng việc em làm thường ngày
Em lấy chồng để cuộc sống mình đc hạnh phúc
em sinh con là để thêm người ca ngợi Chúa
Em đi làm để tạo ra những sản phẩm cho mọi người tiêu dùng
em đi làm để em gặp mọi người trong công việc, giúp mỗi người tìm đc niềm vui khi họ có những suy nghĩ về vòng luẩn quẩn giống em...

Và... sau một ngày em tạ Ơn Chúa vì con đường về nước Ngài của em đã ngắn đc 1 ngày đàng

Chúc em luôn tìm đc ý nghĩa trong từng việc em làm hen Lily!

----------------
Đúng là trong đời mỗi người sẽ có lúc nhàm chán, có lúc sẽ cảm thấy cuộc sống chẳng có ý nghĩa chút nào. However, có lúc lại cảm thấy cuộc sống thật dzui tươi, cuộc đời đẹp biết bao.

Lúc mình cảm thấy cuộc sống đẹp là lúc mình tìm thấy 1 niềm dzui nào đó, chẳng hạn mình đã đc nói chuyện với 1 ai đó thiệt dễ thun, hay đã có "cảm giác lạ" với ai đó, cũng có thể là do mình thành công trong một điều gì đó nên mình cảm thấy cuộc sống thiệt thú vị.

In addition, cuộc sống có khi trở nên tẻ nhạt là khi mình đã quên mất những niềm dzui nho nhỏ thường ngày mình có đc, chẳng hạn nói chiện với 1 ai đó, học đc cái hay của người khác, hay đọc được đâu đó 1 câu nói thiệt ý nghĩa v.v Cũng có thể mình đã quên đi những hoài bão và ước mơ mình đã từng có trong thời còn đi học... và mình tự làm cho những hoạt động hàng ngày của mình trở thành bình thường, vô ý nghĩa. Then, life becomes boring or meaningless.

Để tìm lại sự thú vị của cuộc sống, mình nên nhìn lại ý nghĩa trong từng công việc mỗi ngày mình làm vì tất cả những gì mình đang làm đều mang một ý nghĩa nào đó. Nêu mình chỉ xem công việc mình làm là chỉ để kiếm tiền thì ý nghĩa thiệt wa' ngắn ngủi bởi vì số tiền mình tìm đc sẽ "chia tay" với mình rất nhanh . Nhưng nếu mình làm và làm trong niềm vui, làm với một ý nghĩa thì cuộc sống thiệt thú vị dường nào. Chẳng hạn 1 bạn Sinh viên bưng nước trong wan' cafe sẽ thấy dzui khi em đó biết rằng ly nước mình mang ra phục vụ khách sẽ đem đến cho người đó những giây phút thư giãn sau những lúc mệt mỏi trong công việc. Một bạn sinh viên đi học cảm thấy vui với bải vở hàng ngày, vì chắc chắn bằng cách này hay cách khác, sự cố gắng với bài vở trong lớp sẽ đem đến cho mình một tương lai sáng hơn. Một bạn làm thư ký sẽ cảm thấy dzui vì mỗi ngày mình làm cho khách hàng cảm thấy dễ chịu vì đc nghe giọng nói ngọt ngào của mình on the phone, hoặc mình sắp xếp lịch làm việc cho sếp thiệt rõ ràng, nhờ đó mà sếp có thể làm việc đc tốt hơn. Một người kỹ sư cũng sẽ cảm thấy mình rất hữu dụng vì mỗi điều mình làm ra sẽ mang đến sự thuận lợi cho người tiêu dùng, hoặc mình cũng đóng góp vào sự phát triển của cty, giúp mọi người có thêm công ăn việc làm. Một cô/thầy giáo sẽ cảm thấy rất ý nghĩa trong công việc hàng ngày của họ bởi vì kiến thức mà họ truyền đạt cho học sinh/sinh viên sẽ mang đến cho các em một khối lượng kiến thức, 1 tương lai tươi sáng hơn để trang bị cho cuộc sống sau này của các em. Hoặc một bác sĩ sẽ càng cảm thấy vui khi mình có thể làm giảm nỗi đau của người khác .v.v

Niềm vui còn có thể đến với mình khi, một lúc nào đó, mình làm cho người khác đc vang lên tiếng cười, quên đi sự chán nản thường ngày.

Cuộc sống còn tràn đầy ý nghĩ khi, một lúc nào đó, mình đem đến 1 lời khuyên thật hữu ích cho một người bạn đang gặp khó khăn về tinh thần... làm người đó trở nên vững tin hơn v.v

Cuộc sống còn đẹp biết bao khi mình còn đc nghĩ về một ai đó để mình tiếp tục sống cho dù người đó ko thuộc về mình...

Cuộc sống thiệt hạnh phúc khi mình còn đc cười nói, đi chơi với bạn bè...

Và cuộc sống cũng thiệt ý nghĩa và hạnh phúc khi asb đc chia sẽ những suy nghĩ của mình cho các bạn, những người đang đọc bây giờ, và có thể sau này, một lúc nào đó, có người cũng cần đến entry của asb...

Cuộc sống thiệt thú vị đúng ko các bạn? Chúc các bạn luôn tìm ra đc ý nghĩa nào đó trong tất cả những công việc mình làm hàng ngày.


Các bạn tham khảo thêm các entries sau:
  1. Hoài Bão và ước mơ
  2. Tìm cho mình ý nghĩa mỗi ngày
  3. Tội cộng đồng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét