Tại sao TC ko tiêu diệt sự dữ?

Đọc bài chia sẻ của cha Sơn về sự dữ và 1 entry tâm sự rất chân tình của Sao Quả Tạ, Sbiển cũng có một vài suy nghĩ mong chia sẻ với mọi người.

Tại Sao TC lại ko tiêu diệt sự dữ?

Cha Sơn đã lấy 1 dụ ngôn rất cụ thể về điều này trong bài nói về cỏ nùng. Và những gì ngài chia sẻ cũng rất gần gũi với mọi người. Để thêm vào dòng suy luận của cha Sơn, SBiển cũng đóng góp một vài ý tưởng theo cách nhìn nhận của riêng mình như sau.

Trong đời người, kể cả 1 số lớn các vị thánh trong giáo hội, đã có ai chưa từng phạm tội, chưa từng làm điều dữ. Mình có thể lấy 1 trường hợp của thánh Augustino. Ngài đã từng là người ăn chơi đàn điếm... như chúng ta đã biết khi đọc lịch sử của Ngài. Nếu như ngay trong lúc Ngài sống trong sự dữ, gây biết bao đau khổ cho người khác, mà TC tiêu diệt sự dữ (như mình đang mong muốn), thì Giáo Hội đã mất đi 1 vị Đại Thánh, 1 tiến sĩ trong hàng ngũ các thánh.

Quay ngược về lịch sử, thời Giáo Hôi sơ khai, thánh phaolô đã từng đi bắt giết các tông đồ, chống đối chính Con Người mà đc mọi người đang nói là Con Thiên Chúa, Chết đi và sống lại... Trong Phúc Âm, CGS đã từng nói rằng, những ai ko đồng với ta là chống đối ta. Có nghĩa là ông phaolô đang là 1 kẻ dữ tợn chống lại Ngài, bắt giết các môn đệ của Ngài. Nhưng nếu Ngài tiêu diệt sự dữ thì còn đâu là 1 trong 2 viên đá nền tảng của GH bên cạnh thánh Phêrô.

Như vậy, Chúa ko tiêu diệt sự dữ, như cha Sơn nói "vì lòng Ngài quá nhân lành".

Đôi khi, Lòng Ngài nhân lành đến khó hiểu. Tuy nhiên,
trong 2 trường hợp trên của thánh Phaolô và Augustino, chúng ta nhận thấy rằng vì TC là Đấng Thiên Liêng và quyền năng vô cùng. Ngài nhìn thấy trước tất cả mọi sự, từ khởi đầu đến cùng đích. Vì dụ như Ngài thấy tôi từ khi mới lọt lòng, Ngài thấy tôi đang ngồi viết entry này, Ngài đọc đc entry này trước cả khi tôi viết, và Ngài còn biết tôi sẽ kết luận bài viết như thế nào mặc dù tôi chưa có ý nghĩ đó trong đầu. Cao cả hơn nữa, Ngài biết chắc rằng một ngày kia Ngài sẽ đến với tôi như thế nào, và Ngài biết rằng tôi có tỉnh thức để đón Ngài như 5 cô gái khôn ngoan ko...

Thiên Chúa Nhân từ vì Ngài biết trước mọi sự. Ngài quá kiên nhẫn và bình an cũng vì Ngài biết trước mọi sự và chấp nhận mọi sự.

Nếu mỗi người chúng ta tin rằng TC biết trước tất cả mọi sự, Ngài sẽ sắp xếp tất cả mọi sự cho ta thì cuộc sống cả ta sẽ đc bình an biết mấy!

"Như hoa cỏ ngoài đồng nội, nay còn mai bị ném vào lò lửa mà Chúa còn chăm lo cho chúng từng ngày, huống hồ chi chúng ta là con Cái của Ngài" (quyên TM của thánh nào rùi).

Lạy Chúa, xin ban cho chúng con luôn biết tin tưởng vào Ngài để chúng con luôn biết chấp nhận và sống bình an trong vòng tay của Chúa. Amen.

Các bạn tham khảo thêm các entries dưới đây:

  1. Thiên Chúa thương mình còn chưa hết
  2. Chút suy tư về cuộc tử nạn
  3. Làm sao để chấp nhận điều ko dzui?
  4. Tại sao TC không tiêu diệt sự dữ?
  5. Lời chúc
  6. Những gì họ làm hôm nay, họ phải trả giá sau này
  7. Phép lạ do lòng tin
  8. Tội cộng đồng
  9. Nên tìm cho mình một lời nguyện
  10. Hạnh phúc ko đến từ 1 đám cưới linh đình
  11. Đừng để điều gì đó mất đi rồi mới cảm thấy hối tiếc
  12. Tìm ý nghĩa cho mình mỗi ngày
  13. Đức tin trong cầu nguyện
  14. Sự thật có phải chỉ là những gì mình thấy?
  15. Nên biết mình ko biết về điều gì đó
  16. Ba cái chết
  17. Tất cả là Hồng Ân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét