Nên biết mình ko biết về điều gì đó

Trước đây asb đã từng viết 1 bài về 2 ngày lên núi tĩnh tâm ở Đan Viện Thủ Đức nơi mà báo Thanh Niên VN nói nhăng nói cuội về việc "đi cầu... có bầu". Những ngày ở Maryland asb cũng lên núi tĩnh tâm 2 ngày, nhưng ko phải vào nhà dòng tĩnh tâm mà là vào "Chùa Xá Lợi" tĩnh tâm.

Ah, cho asb nói tí xíu về việc "đi cầu... có bầu" nhe. Đức tin là khía cạnh thiêng liêng về tôn giáo. Có tin mới đc. Nếu nói về đức tin có nghĩa là có nhiều chuyện mình ko thể giải thích được.

Trước đây khi nghe bạn bè nói về việc đi xin khấn (cầu nguyện) để có baby từ 1 cha dòng nào đó, asb cũng thấy hơi shock. Nghe có vẻ kỳ kỳ sao ấy. However, this is the truth. Ở xóm gần nhà asb, có 1 cặp anh chị sống với nhau cả gần 20 năm mà chưa có baby, sau đó nghe người này người kia nói, anh chị đi xin khấn để có em bé. Then, bụng chị ấy dần dần to lên. Theo lời cha dặn, chị ko nên đi siêu âm cho tới khi cha cho phép. Chị vẫn tin tưởng và mang pregnancy rất lâu, lâu hơn bình thường. Lúc asb đang ở Texas, asb biết tin từ VN là chị ấy đã sanh 1 em bé rất kháu khỉnh, thời gian từ lúc bụng to lên cho đến khi sanh là 14 tháng, ko phải 9 tháng 10 ngày như bình thường. Bạn bè của anh chị khắp nơi đều thấy dzui cho anh chị, vì các bạn biết vợ chồng sống bên nhau mà ko có con là buồn lắm. Nếu ông Nguyễn Lê Nguyên tác giả bài báo mà sống trong cảnh vợ chồng ko có con thì ổng sẽ ko viết như vậy mà có thể dù ko có đức tin, ko phải là người công giáo, ổng cũng phải tìm đến heeeee.

Cũng nơi đó, 1 cặp vợ chồng bạn của asb khi còn sống ở VN cũng ko có em bé khoảng trên 10 năm. Khi sang tới Cali, anh chị ấy cũng nhờ bà con ở VN đi xin khấn dùm. Và bây giờ anh chị và gia đình đang rất hạnh phúc vì đã có 1 bé gái mũn mịn dễ thun.

Ko xa lắm, ngay trong ngôi nhà mà asb ở tại Texas, anh chị của asb cũng đã có 1 con trai lớn rồi, nhưng sau đó muốn có thêm 1 đứa con nữa mà mười mấy năm nay vẫn chưa đc. Nhờ người quen ở VN đi xin khấn, nay chị đang mang thai và đang chờ 1 ngày đẹp trời, 1 em bé tuyệt vời sẽ xuất hiện trên cõi đời này làm cho ba mẹ em được hạnh phúc.

Đó chỉ là những bằng chứng ít muh asb biết trong số rất nhiều sự lạ mà nhờ lời cầu nguyện, rất rất nhiều bậc cha mẹ đc tràn ngập trong hy vọng và hạnh phúc để chào đón những đứa con xinh đẹp của họ ra đời.

Những chuyện asb vừa kể là những chuyện asb tận mắt chứng kiến vì toàn những người xung quanh asb. Có những người sẽ nói rằng đó là do trùng hợp, người khác nói rằng là do may mắn v.v. Whatever reason, nhưng vấn đề chính là chuyện đó đã xẩy ra 1 cách khác thường sau khi cầu nguyện. Niềm tin là điều thiêng liêng của con người, đừng lấy đó làm trò cười. Khi tác giả của bài báo (Nguyễn Lê Nguyên - 4/2009) đó viết ra điều mà mình không hiểu mình đang viết gì thì người ta nói là người viết ngu, viết điều mình ko biết. Những gì thuộc về đức tin thì không thể đơn thuần là những gì mà người ta thấy. Trí hiểu của con người luôn luôn giới hạn, chẳng bao giờ mình biết hết và hiểu hết được những chuyện xẩy ra trên đời này. Đôi khi, ngay bản thân mình mình chưa chắc đã hiểu hết thì huống chi những chuyện xa hơn trí hiểu. 1 người ko có đức tin mà viết chuyện về đức tin thì... giống như người mù nói rằng trời đang tối. Cái ngu lớn nhất của con người là không biết rằng mình không biết về điều gì đó.

Oh, dài we' rùi, thôi hẹn entry sau sẽ viết về Chùa Xá Lợi where asb visitied while in Maryland.

Các bạn tham khảo thêm các entries dưới đây:

  1. Thiên Chúa thương mình còn chưa hết
  2. Chút suy tư về cuộc tử nạn
  3. Làm sao để chấp nhận điều ko dzui?
  4. Tại sao TC không tiêu diệt sự dữ?
  5. Lời chúc
  6. Những gì họ làm hôm nay, họ phải trả giá sau này
  7. Phép lạ do lòng tin
  8. Tội cộng đồng
  9. Nên tìm cho mình một lời nguyện
  10. Hạnh phúc ko đến từ 1 đám cưới linh đình
  11. Đừng để điều gì đó mất đi rồi mới cảm thấy hối tiếc
  12. Tìm ý nghĩa cho mình mỗi ngày
  13. Đức tin trong cầu nguyện
  14. Sự thật có phải chỉ là những gì mình thấy?
  15. Nên biết mình ko biết về điều gì đó
  16. Ba cái chết
  17. Tất cả là Hồng Ân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét