Trang nuvuongcongly.net

Asb và các bạn vừa tranh luận rất sổi nổi về một số bài viết trong trang nuvuongcongly khi anh sb viết trên facebook:
"Trang nuvuongcongly. net đáng ghét, toàn nói xấu các GM, gây chia rẽ, hận thù

Trúc Trần
ủa sao kì dzị a??
June 17 at 7:30pm ·  · 
Sao Biển
Em co doc may bai trong trang do ko?
June 17 at 7:42pm ·  · 
Trúc Trần
dạ e vô ko dc a, bị chặn từa lưa hà a ui
June 17 at 7:48pm ·  · 
Sao Biển
Tui no chan vi tui no so, nhung trang do cung chang dang de doc. Nhung nguoi viet trong trang do la nhom cuc doan chuyen di noi xau cac giam muc. Anh ca la may bai viet do cua nguoi da tung muon len chuc giam muc ngung ko dc heeeee
June 17 at 8:18pm ·  · 
Trúc Trần
hahaha làm ố cái tên trang êết a hen
June 17 at 8:23pm ·  · 
Sao Biển
uh, anh đọc mà anh thấy ghét
June 17 at 8:36pm ·  · 
Thao Moc
chinh xac
June 18 at 9:48am ·  · 
Sao Biển
chắc phải phải đã đảo tụi nó dùng cái tên miền nuvuong wa'
June 18 at 9:50am ·  · 
Aximilli Heo
uhm ban đầu em đọc cũng thấy hơi có lý nhưng càng đọc càng cực đoan quá. Các Đức Giam Mục cũng có Đức Cha em thik lắm nhưng vào đây thì bị chê thậm tệ. Ko hiểu họ có ý gì khi nói như thế? Có khi nào là những người cố ý làm chia rẽ mình ko ta? Em nghi ngờ lắm. Có khi lại là những phần tử spy cài vào gây chia rẽ đoàn kết nội b ộ đó, phải cẩn thận hết sức!
June 18 at 10:39am ·  · 
Sao Biển
@Đen thui: Lối viết như vậy ko phải là gây chia rẽ hận thù sao anh Đen?
@Axi: anh nghĩ cái thằng viết mấy bài đó đang rất cay cú về chuyện TKS và Thái Hà ngoài HN trong những dịp vừa rồi nên nó mới viết như vậy. Với lại, Giáo Hội mình đâu bao giờ có ý định đâu tranh chính trị như ý thằng đó viết đâu. Nó cứ nhất định muốn là các GM phải đứng ra đấu tranh, nhưng đó là ý định của riêng nó chứ ko phải của GH mình. Asb rất ghét cách viết kiểu ấy, cứ bắt mọi chuyện theo ý mình mà chẳng biết là GH mình cần gì.
June 18 at 12:01pm ·  · 
Thao Nguyen
em dong y voi anh Den hehe.
June 18 at 12:30pm ·  · 
Sao Biển
thực ra tiếng nói là tự do của mỗi người, nhưng trang đó nên đổi lại là congly thôi chứ đừng nuvuongcongly
June 18 at 1:15pm ·  · 
Aximilli Heo
@Chị Thao Nguyen: Vì em ko add face của chị nên e đành comment ở đây vậy. Hy vọng chị đọc được.
Thật ra thì e ko phải là ko biết gì mà ngồi nói lê la đâu chị ơi. Em ko dám tự hào em biết nhiều biết tất cả,... nhưng em cũng có dõi theo và phần nào cũng có những cảm giác gần như trang web đó nói. Em rất bức xúc tại sao khi vụ Thái Hà, Đồng Chiêm, Loan Lý,... xảy ra sờ sờ trước mắt thế mà Hội Đồng GM VN ko hề lên tiếng (trừ bức thư nói chung chung của Đức Tổng Mẫn cũng có đề cập đến nhưng rất chung, ko cụ thể). Rồi vụ Thái Hà chìm xuồng khiến cho bọn Cộng Sản giương mõ lên nói là Vatican cũng phải nghe theo sự dàn xếp của chúng mà hạ lệnh xuống cho các Cha để các NGài khuyên dân chúng ko làm những việc trái tai gai mắt với bọn Cộng Sản nữa. Và rất nhiều việc em rất là bất bình cảm thấy tại sao Vatican và gần hơn là HDGMVN ko hề lên tiếng? KO hề chỉ trích.
Bây giờ lại đến việc Đức Tổng Kiệt được "đi dưỡng bệnh", và Đức Cha Nhơn về TGP Hà Nội, sao e ko biết? Sao e ko thể ko có những suy nghĩ tiêu cực về việc này được? Qua những việc đó thành ra CS có rất nhiều bài báo hả hê vì nghĩ là chúng đã nắm được HDGMVN trong tay rồi. Làm sao em ko tức chứ?
Nhưng, nghĩ đi thì cũng nghĩ lại, em nghĩ các NGài có nhiều lý do để làm như vậy. Em hy vọng các Ngài làm là vì lý do thật sự cho giáo dân chúng ta (tất nhiên vẫn hy vọng thôi) và các NGài có cách của các NGài (Như Chúa Jesus đã có nói:"Đường lối của ta ko phải là đường lối của các ngươi, suy nghĩ của ta ko phải là suy nghĩ của các ngươi"). Mỗi lần em bất bình như thế về các Ngài em đều nghĩ về câu đấy của Chúa Jesus, luôn cậy trông và hy vọng.

Tuy nhiên, có thể những gì em và mọi người Công Giáo suy nghĩ là sai, có thể các Đức Cha đang đi trái với điều Chúa dạy, các NGài đang tìm lợi cho danh vọng riêng, cho bản thân, quỵ lụy để được chính quyền "gia ân",.... thì các NGài sẽ phải trả lời trước mặt Chúa. Và em tin, Chúa sẽ ko để con chiên của NGài chịu thiệt thòi đâu.

Nền Công Giáo mà em đang tin theo đã tồn tại hơn 2000 năm, chẳng lẽ lại bị lụn bại dưới triều đại thối nát này sao? Em ko tin như thế!

Đây là suy nghĩ của em, và trên đây cũng đã nói tại sao e ko thik công kích quá về các Ngài. Nếu giờ đây mọi người tin theo trang đó, ko ai còn nghe các Cha, Các Đức Giám Mục nữa, bị mục nát, bị chia rẽ ngay từ trong nội bộ thì thiết nghĩ, Hội THánh Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn nữa chứ ko chỉ dừng lại tại những khó khăn gần đây đâu!
June 18 at 2:13pm ·  · 
Aximilli Heo
Vấn đề ở đây là vẫn lên tiếng, nhưng một cách trung lập và suy xét thận trọng. Đúng là phải làm gì đó, nhưng đừng tự mình gây mất đoàn kết và chia rẽ chính nội bộ của mình. Như thế thì sẽ tốt hơn rất nhiều. Em vẫn ủng hộ cách lên tiếng, nói lên chính kiến của mình nhưng vẫn trong đường lối ôn hòa. Ít nhiều trang web ấy cũng đã làm cho sự nghi kỵ về các Cha dấy lên trong lòng con chiên rồi đấy! Vậy nếu để cho chúng ta tự làm, chúng ta sẽ làm gì? Sẽ dùng gươm dao giết kẻ thù? Sẽ làm gì nếu chúng ta trog địa vị các Ngài?
June 18 at 2:18pm ·  · 
Sao Biển
@Axi: anh sb tin và rất tin vào câu trích dẫn của em: Như Chúa Jesus đã có nói:"Đường lối của ta ko phải là đường lối của các ngươi, suy nghĩ của ta ko phải là suy nghĩ của các ngươi".
Đừng bắt GH phải làm theo như những gì người ta nói và nghĩ.
Mọi người cứ tin đi, chẳng chuyện gì thoát ra khỏi bàn tay TC tuyệt vời của chúng ta đâu. Trang NVCL nói nhảm, chẳng có chút đức tin nào đâu, vậy có gì mình phải nghe theo?
June 18 at 11:41pm ·  · 
Sao Biển
bản thân asb, một ng bình thường còn thấy đó là chuyện nhảm nhí huống chi các GM.
June 18 at 11:43pm ·  · 
Aximilli Heo
E dog y voi anh SB
June 19 at 9:37pm ·  · 
Sao Biển
comment 2 của Đen là đúng
Comment 1 thì anh Đen lên xem lại. Đọc các bài trong đó toàn là bêu xấu các GM, thông tin của nhiều bài giống nhau và cũng chỉ là nói xấu các GM theo cùng 1 cái nhìn. Thêm nữa, GM nào có vợ thì trong lịch sử GH cũng đã có, sau đó vẫn phải giải quyết theo việc GM có vợ chứ ko phải cứ sờ sờ ra đó. Còn ĐGH đã hơn 80 tuổi rồi, ví dụ như thế là ko thực tế.
June 20 at 11:08am ·  · 
Aximilli Heo
Hôm truoc ban Thao Nguyen noi Axi la nen suy nghi ky truoc khi noi!Bay gio Axi thay cau suy nghi ky trc khi noi la danh cho ban Den Thui day moi dung! Minh ko tranh luan voi nhung ban co suy nghi nông cạn nhu vay!
June 20 at 1:54pm ·  · 
Aximilli Heo
Ko buc minh vi xem nhug trag do nhug so trag do gay ra nhung suy nghi tieu cuc nhu da lam voi ban Den Thui day! Hehe
June 20 at 1:55pm ·  · 
Sao Biển
Axi ơi, anh Đen là lớp đàn anh asb.
June 20 at 8:53pm ·  · 
Aximilli Heo
E nghi la e cug dau co noi j xuc pham toi anh Den Thui dau? Em thay anh ay ghi nhung cau trong comment 1 la ko dung, ko hop ly! Anh Den Thui co mieng thi anh cu noi thoi, ai cam duoc anh? Anh muon noi cac Cha la Gay, co hai ba vo! Nhung cai dieu nham nhi nhu vay thi em con ko thèm len tieng chu dung noi den cac Duc GM va cao hon la Thien Chua!
Giong nhu em co the noi anh la khung, dien vay! Va em nghi anh cug chang them dinh chinh vi do la nhung loi vo can cu tu nhung nguoi ko ra j noi ve anh, dung ko?
Em ko xin loi anh vi nhung j em da noi, chi la em noi sai cho nao thi hay chi ra voi nhung can cu va ly luan chuan xac chu dung use tinh cam ca nhan thi em moi phuc! Em ko co loi le xuc pham nen em nghi day van la cuoc tranh luan cong bang!
Yesterday at 9:08am ·  · 
Aximilli Heo
@ anh Sao Bien: may hom nay em da doc duoc comment nay roi nhung ko online duoc vi di hoc! Bay jo e moi online duoc nen moi tra loi! Em nghi chac over here thoi ko comment them dau! Sorry a SB vi lam nao loan face of anh nhe hihihi
Yesterday at 9:10am ·  · 
Sao Biển
heeeeee
mỗi người đều có cái nhìn khác nhau mà em, ko sao đâu
Chúc em học hành tốt đẹp hen
Yesterday at 10:33am ·  · 
Aximilli Heo
cảm ơn a nhiều nha!
Yesterday at 10:35am ·  · 
Lily Pham
Ko ai có thể làm hài lòng mọi người xung quanh được nhỉ ASB! Cho nen ai cũng thế, có những người thích mình và cũng có những người ko thích mình. Em rất thông cảm với các Ngài!
Yesterday at 1:37pm ·  · 
Den Thui
Các chủ chăn thì mong giáo dân ngoan ngoãn như chiên cừu, còn giáo dân thì cũng mong chủ chăn dịu dàng như bà mẹ. Cả hai cùng mong nên giống Chúa Giê-su, hiền lành và dịu dàng.
Yesterday at 2:26pm ·  · 
Sao Biển
Mọi người đều đòi hỏi sự hoàn thiện trong những điều ko thể hoàn thiện nên mới thế. Comments, lên tiếng là điều cần thiết, nhưng vấn đề chính là asb ko thix cách viết của trang nuvuongcongly thôi, vì chỉ nói xấu và gây chia rã wa'. Nếu bài viết đó là của 1 người trong chính quyền CS thì OK, nhưng đàng này lại là người trong GH, viết trong trang mang tên nuvuongcongly nên rất kỳ. Do đó, asb đã có lần viết trong comment trong đây: trang đó nên đổi tên miền lại là trang congly thôi, ko nên đưa chữ nuvuong vào. Vì ai cũng biết, trong đạo Công Giáo, Nữ Vương tượng trưng cho Đức Mẹ, mà Đức Mẹ có bao giờ nói xấu ai đâu, có bao giờ gây chia rẽ ai đâu?
Điều mình vui là trong thời đại này, người CG ko đc dùng phương tiện truyền thông để nói lên sự thật, nên blogging là tuyệt vời.
Chúc mọi người tiếp tục blogging nói lên sự thật và chia sẻ với nhau trong tinh thần bác ai, yêu thương, và tràn đầu niềm tin vào TC tốt lành của chúng ta.
Yesterday at 2:54pm ·  ·  2 people · 
Khoa Do
chac anh sao bien kg doc bai tu dau den cuoi roi!
Yesterday at 3:06pm ·  · 
Ha Le
Cứ theo phép biện chứng thì mâu thuuẫn sẽ tạo điều kiện thúc đẩy phát triển, lo gì. Nếu mâu thuẫn làm cho 1 bên nào đó bị triệt tiêu, thì chắc là tại bên đó thiếu nội lực, và ... nếu thế thì cũng chẳng có gì nuối tiếc. Khà khà.
Nói chơi vậy thôi, chứ khó mà đưa ra 1 suy đoán hay kết luận gì một khi chúng ta thiếu thông tin từ nhiều phía.
22 minutes ago ·  · 
Sao Biển
Thực ra trong mọi vấn đề đều nên có tranh cãi từ nhiều phía.
Nhưng mình cũng nên phần biệt từng vấn đề. Chẳng hạn vấn đề liên wan đến TKS và Thái Hà, hay những vụ corruption của chính phủ v.v thì càng nhiều thông tin càng thix, và ng ta có thể suy luận theo cái nhìn của người ta có thể theo hướng tiêu cực hay tích cực, vấn đề sẽ càng rõ ràng hơn.
Những vấn đề trong đạo CG mình cũng vậy, càng nhiêu thông tin càng tốt. Nhưng mình khác với những chuyện asb vừa kể trên là mình còn có những điều thần bí trong chiến lược tạo dựng và xây dựng của TC. Có nhiều điều Ngài làm thì mình rất dễ hiểu, nhưng cũng có hàng ngàn điều Ngài làm mà mình ko thể hiểu đc, nếu ko nói là ko chấp nhận đc như trong lịch sử Ơn Cứu Độ và trong hàng trăm chuyện xẩy ra trong lịch sử của từng người...
Do đó, asb vẫn dữ quan điểm và lập trường của mình trong comment trên: "Chúc mọi người tiếp tục blogging nói lên sự thật và chia sẻ với nhau trong tinh thần bác ai, yêu thương, và tràn đầu niềm tin vào TC tốt lành của chúng ta."
11 minutes ago ·  · 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét