Trang NVCL cứ nói xấu Hội Đồng GMVN và Vatican

Lần trước, asb có post 1 entry tranh luận về trang NVCL, hôm nay khó chịu về những bài viết trên đó nên asb viết 1 entry chia sẻ với các bạn lun.
Đạo Công Giáo ko giống như những người trong trang NVCL nghĩ đâu.Tại sao những người này cứ bắt các GM và Giáo Hội phải làm theo ý họ nhỉ?
TC suy nghĩ khác con người lắm. Đừng bắt TC phải làm theo những gì họ nghĩ.
Các GM VN và ở Vatican hiểu hơn những gì những người trong trang này nghĩ. Thậm chí, các Ngài còn biết xa hơn thế nữa. Hãy nhớ là TC ko giống như những gì những người này đang nghĩ đâu. 
Các bạn cứ nhớ lại cảnh CGS bị lên án tử hình xem! Biết bao nhiêu người vu khống, bịa đặt tố cáo Ngài đủ thứ... CGS đáng yêu của chúng ta có trả lời, trả đũa gì ko? Dĩ nhiên là Ngài giữ im lặng. Và Ngài chỉ trả lời 1 câu khi Philatô hỏi Ngài rằng, ông có phải là Vua dân Do Thái ko? và Ngài Trả lời :Đúng như lời ông nói" (Mt. 27: 11). CGS chỉ cần nói điều Ngài muốn nói.
HDGM VN và Vatican rất tuyệt vời. Các Ngài sống gần với Lời Chúa hơn nên các Ngài hiểu hơn cần phải làm gì và những gì ko nhất thiết phải làm.
Những người viết bài trong trang NVCL rất lạ. Cứ đi nói xấu các GM VN, nói xấu luôn cả Vatican, Giáo Hoàng và các vị trong GH, bắt các Ngài phải làm theo ý họ. Như thông tin về cuộc họp của Vatican với những người Ngoại Giao VN khác hẳn với những gì trang NVCL đoán non đoán mò, rồi nói xấu Vatican.
Dĩ nhiên TC luôn muốn công lý cho con người, Giáo Hội luôn muốn công bằng cho GHVN, nhưng cách làm của các Ngài khác. Các Ngài đâu làm chính trị như trang NVCL bắt các Ngài phải làm.
Các bài viết trong đó cứ lấy các Thánh Tử Đạo VN ra làm lý luận cho họ, nhưng họ có biết là các Thánh Tử Đạo có làm giống như những gì họ nghĩ ko? Nếu các Thánh tử Đạo mà làm giống như những gì NVCL nói thì các Ngài đâu phải là những anh Hùng và đc Phong Thánh như ngày nay?
Thậm chí mấy bài viết ngần đây còn lấy cả Chúa Thánh Thần (Thánh Linh) ra nói nữa chứ. Một người mà có tràn đầy ơn Chúa TT thì lại càng ko nghĩ như vậy.
Điều tốt lành nhất, vũ khí tuyệt hảo nhất của người Công Giáo là "Cầu Nguyện", "Tin Tưởng", "Phó Thác" và "Bình An". Có được những điều này thì các bạn có đc tất cả.


2 nhận xét:

  1. Cảm nhận của tôi là rất cần những tiếng nói như NVCL. Nếu bạn thực sự có thiện chí thì sẽ không nhận xét quá gay gắt như vậy. Cầu chúc cho bạn thực sự có bình an.

    Trả lờiXóa
  2. Uh, đúng rồi, nếu mấy người ở trang NVCL mà thực sự có thiện chí xây dựng thì cũng sẽ ko nói quá gay gắt như vậy.

    Trả lờiXóa